top of page
Search
Writer's pictureMai Pham

10 website hữu ích để cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh

Kỳ thi IELTS có lẽ là kỳ thi tiếng Anh quốc tế được thực hiện rộng rãi nhất. Hơn 2,5 triệu người tham gia bài kiểm tra mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới. IELTS được công nhận bởi các trường đại học, công ty, cơ quan chuyên môn, cơ quan nhập cư và các tổ chức chính phủ trên toàn thế giới như một thước đo khả năng tiếng Anh.


Bài đọc của bài thi IELTS Học thuật là một bài khó. Bạn phải đọc 3 văn bản học thuật được lấy từ các tạp chí, báo cáo và bài báo và trả lời 40 câu hỏi về chúng trong 1 giờ. Các văn bản dài - lên đến 2.000 từ mỗi văn bản. Điều này có nghĩa là bạn phải phát triển khả năng hiểu các điểm chính một cách nhanh chóng, cũng như khả năng tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi mà không cần đọc từng từ một.


Bạn cần gì để làm…

  • Phát triển vốn từ vựng của bạn, đặc biệt là về các chủ đề IELTS chính như công việc, giáo dục, xu hướng xã hội, truyền thông đại chúng, du lịch và du lịch, và môi trường.

  • Nâng cao hiểu biết của bạn về tiếng Anh phức tạp, vì vậy bạn có thể nhanh chóng theo dõi các ý tưởng và lập luận phức tạp. Bạn cần xem các ý tưởng được kết nối với nhau như thế nào - trong các câu, giữa các câu và giữa các đoạn văn.

  • Thực hành trả lời các câu hỏi kiểu IELTS để bạn quen với chúng - làm bài kiểm tra thực hành, nhận mẹo từ giáo viên của bạn.

  • Bài tập thực hành tốt nhất đối với tất cả là chỉ đơn giản là đọc. Khi bạn đã quen với việc đọc các bài báo từ báo và tạp chí, bạn sẽ ít gặp vấn đề hơn với các bài báo dài trong chính bài kiểm tra.

  • Thực hành đọc nhanh để hiểu, sau đó tìm kiếm các dữ kiện và số liệu cụ thể mà bạn quan tâm. Ghi chú khi bạn tìm các từ và cụm từ mới.


Để bắt đầu, YSM đã tổng hợp danh sách 10 trang web và tài nguyên đọc hữu ích có thể giúp bạn luyện kỹ năng đọc ở nhà. Chúng bao gồm một loạt các chủ đề, vì vậy rất hữu ích cho Bài thi IELTS.


http://learnenglish.britishcouncil.org/en/business-magazine : các bài tập và văn bản miễn phí tập trung vào kinh doanh và công việc)

http://www.bbc.co.uk/news/world : tốt cho tiếng Anh học thuật và cũng tốt để cập nhật các vấn đề đương đại của thế giới

https://www.newscientist.com/ : trang web tuyệt vời về công nghệ, sức khỏe, khoa học và môi trường

http://www.economist.com/ : bao gồm chính trị thế giới, kinh tế, khoa học và công nghệ, cung cấp 3 bài báo một tuần miễn phí nếu bạn đăng ký

http://www.nationalgeographic.com/ : bao gồm các vấn đề môi trường, văn hóa, thiên nhiên và động vật. Rất minh họa với rất nhiều hình ảnh tuyệt vời.

http://socialnewsdaily.com/ : rất nhiều bài báo ngắn, dễ hiểu, đương đại được rút ra từ thế giới truyền thông xã hội

http://www.the-scientist.com/ : một trang web về khoa học, sức khỏe, sinh thái, sinh học và đổi mới

http://historynewsnetwork.org/ : Trang web của Mỹ tập trung vào lịch sử, cả Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, với rất nhiều bài báo về các vấn đề thời sự

http://www.bbc.co.uk/ : tin tức, lượt xem và hơn thế nữa từ tổ chức truyền thông nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh. Tất cả các chủ đề bao gồm - cũng là một trang web tốt để luyện nghe

http://www.inspirational-short-stories.com/funny-short-stories.html : đôi khi rất tốt để mở rộng vốn từ vựng của bạn bằng cách đọc những câu chuyện ngắn - đây là một số câu chuyện hài hước và còn nhiều hơn nữa trên trang web.


Hy vọng những trang web này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc cho kỳ thi IELTS!





6 views0 comments

Comments


bottom of page